I. HƯỚNG DẪN KIỂM THỬ, XÁC NHẬN TÍCH HỢP, CUNG CẤP DỊCH VỤ THANH TOÁN NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH VỀ ĐẤT ĐAI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
1. Quy trình phối hợp xử lý tích hợp
Quy trình kiểm thử, xác nhận việc kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai của tỉnh, thành phố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm 6 bước như sau:
2. Mô tả quy trình
a) Điều kiện:
Để triển khai được nội dung đẩy dữ liệu nghĩa vụ tài chính đất đai lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, danh mục Địa bàn hành chính của Tổng cục Thuế cần được chuẩn hóa, thống nhất với Danh mục dùng chung của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là các tỉnh).
Các bước thực hiện chuẩn hóa như sau:
- Bước 1. Lấy danh sách mã xã theo Quy định tại Quyết định 124/2004/QĐ-TTg ngày 08/7/2004 ban hành bảng danh mục và mã số các đơn vị hành chính Việt Nam do Tổng cục Thống kê quản lý, cập nhật làm dữ liệu chuẩn (tham chiếu tới bảng Mã Xã của Bộ Thông tin và Truyền thông - Sheet MX Bo TTTT).
- Bước 2: Lọc tỉnh cần thống nhất theo Mã tỉnh hoặc tên tỉnh (của Sheet MX Bo TTTT và MX CQT).
- Bước 3: Dùng Hàm excel (hàm VLOOKUP) để đồng bộ mã xã của Cơ quan thuế (CQT) vào cột I (Mã phường/xã CQT).
- Bước 4: Rà soát lại so với thực tế (có thể có nhiều xã trong tỉnh trùng tên).
- Bước 5: Sau khi rà xoát xong gửi file excel để TCT tạo bảng MAP trên cổng GIP của Tổng cục Thuế.
Xem chi tiết dữ liệu chuẩn hóa tại file “FILE_20210510_152736_Danh sách cấp xã TNMT_FIN” gửi kèm tài liệu này.
Sau khi chuẩn dữ liệu, đề nghị gửi về đầu mối của Tổng cục Thuế: đ/c Vũ Việt An; Số điện thoại: 0914611003; Email vvan@gdt.gov.vn
b) Quy trình thực hiện (Chi tiết trong phần đính kèm)
II. HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN CÔNG DÂN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
- Mục đích, đối tượng áp dụng
a) Căn cứ, mục đích
- Hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm tạo ra danh tính số thống nhất, liên kết giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cho công dân trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp.
- Để tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, các bộ, ngành, địa phương thực hiện qua 02 bước chính như sau:
(1) Phân quyền tạo tài khoản cho người dùng là Công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận một cửa tại các Bộ, ngành, địa phương (sau đây gọi tắt là cán bộ một cửa).
(2) Quy trình các bước để tạo tài khoản công dân từ tài khoản công chức, viên chức đã được phân quyền.
b) Đối tượng, phạm vi sử dụng
- Công chức viên chức được phân quyền Quản trị cấp cao hoặc quản trị cấp bộ, cấp tỉnh (cấp 1) của Bộ, ngành, địa phương (sau đây gọi tắt là Quản trị của Bộ, ngành, địa phương): Phân quyền tạo tài khoản cho công chức, viên chức Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận một cửa của các Bộ, ngành, địa phương.
- Công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận một cửa các Bộ, ngành, địa phương: Tạo lập tài khoản cho người dân có nhu cầu tại Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận một cửa tại các Bộ, ngành, địa phương.
- Quy trình phân quyền cho cán bộ tạo tài khoản
(Lưu ý: chỉ có cán bộ “Trung tâm phục vụ hành chính công” hoặc “Bộ phận một cửa” mới có thể được phân quyền tạo tài khoản và cán bộ đó đã có tài khoản của Cổng Dịch vụ công quốc gia)
- Quy trình tạo tài khoản
Khi công dân tới thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc bộ phận một cửa các cấp, cán bộ một cửa tạo tài khoản cho công dân theo quy trình chi tiết trong phần đính kèm Phụ lục 2.
Đầu mối hỗ trợ Văn phòng Chính phủ: đ/c Nguyễn Đình Lợi, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính; điện thoại: 080.40551; 0984688909; thư điện tử: nguyendinhloi@thutuchanhchinh.vn./.
PM